ZALO NOTIFICATION SERVICE VÀ NHỮNG LỢI ÍCH ?

Hiện nay, mạng xã hội ngày càng phát triển, mọi người dễ dàng giao tiếp với nhau qua nhiều phương thức dù có ở xa nhau hàng ngàn cây số. Trong thị trường Việt Nam, Zalo là ứng dụng cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin, tương tác trực tiếp phục vụ cho cuộc sống cũng như công việc. Tuy nhiên, để tiếp cận được nhiều khách hàng trên Zalo theo cách truyền thống thì sẽ gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Vì vậy, Zalo đã cho ra đời giải pháp ZNS (Zalo Notification Service). Vậy ZNS là gì?  Cách sử dụng Zalo Notification Service như thế nào để tạo hiệu quả cho Doanh nghiệp. Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1.Zalo Notification Service là gì?

Zalo Notification Service là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng. ZNS hỗ trợ nhắn tin chăm sóc khách hàng trên Zalo một cách tự động mà không cần phải theo dõi Zalo OA trước đó. Nếu như khách hàng để lại thông tin cho doanh nghiệp, thay vì cho nhân viên bán hàng gọi điện hỏi thăm liên tục, thì doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng trực tiếp đến Zalo cá nhân của họ mà tránh được sự phiền khi gọi điện cũng như sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.

2.Lợi ích khi sử dụng ZNS

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng Dân số Việt Nam ước tính gần 96 triệu người, số người dùng smartphone có hơn 40 triệu người và trong đó số tài khoản Zalo active hàng ngày lên đến 54 triệu tài khoản. Đây thực sự là lượng data lớn và phong phú dành cho các Doanh nghiệp. Chỉ với lượng data là có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng mà người dùng không cần phải Follow hay nhắn tin tài khoản Zalo OA trước đó. Sau 1s gửi đi thì 5s sau khách hàng có thể nhận được tin nhắn với tỷ lệ 90%. Tương tác khách hàng dễ dàng Có thể tương tác 2 chiều với khách hàng thông qua các nút bấm hành động (Call To Action) trên tin nhắn để khách hàng phản hồi lại, từ đó khách hàng có thể liên hệ và nhắn tin phản hồi dễ dàng, giống như nhắn bên Zalo OA. Có thể biết được khách hàng đã xem hay đọc tin nhắn chưa để từ đó đo lường xem chiến dịch gửi tin nhắn cho hiệu quả hay không. Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh ZNS hỗ trợ gửi nội dung tin nhắn đa dạng hơn so với gửi tin nhắn qua SMS thông thường . Có thể gửi nội dung thông báo các dịch vụ, nội dung chăm sóc khách hàng hay tin nhắn hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi, tương tác 2 chiều. Để thu hút khách hàng xem và tương tác hơn. Triển khai dễ dàng và tiết kiệm ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh thay thế khác khi gửi ZNS không thành công Thông tin người dùng được bảo mật cao Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:
  • Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS
  • Kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.

3.Các loại dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS

Tùy vào mục đích và nhu cầu của từng doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng . Hiện tại zalo đang cung cấp các loại hình dịch vụ gửi tin nhắn theo dạng sau. Tin nhắn thông báo Các thông báo về giao dịch thành công, đơn hàng, gia hạn, lỗi hệ thống… với thương hiệu được hỗ trợ đăng ký miễn phí trước đó. Tin nhắn CSKH Với nội dung được đăng ký và kiểm duyệt trước, sau đó bạn có thể tận dụng để tùy biến khi gửi cho khách hàng theo cấu trúc template có sẵn… để gửi chăm sóc khách hàng cũ. API gửi tin nhắn API cho các lập trình viên có thể tích hợp dịch vụ gửi tin nhắn vào bất kỳ hệ thống – phần mềm – ngôn ngữ nào. Call to action Tin nhắn hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi, tương tác 2 chiều. Giúp cho khách hàng tương tác lại với fanpage từ đó mình có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn khi họ gặp khó khăn hay thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ công ty. Ngoài ra, có thể tích hợp kết hợp thêm chèn logo vào phía tin nhắn để tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng tốt hơn. Tích hợp Bên phía Zalo còn hỗ trợ  tích hợp  các hệ thống, phần mềm cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý khách hàng hơn như bạn có thể tích hợp API của các bên đối tác như
  • Giao hàng
  • Website cá nhân
  • Dịch vụ App điện thoại

4.Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS

Để sử dụng dịch vụ cũng như điều kiện của khách hàng nhận được tin nhắn ZNS như sau: Đối với Doanh nghiệp Doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
  • Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo
  • Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp
  • Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
  • Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc  có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:
  • Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
  • Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
  • Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.
Đối với khách hàng Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS: Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp đó liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng

5. Quy trình đăng ký giải pháp ZNS

Quy trình đăng ký giải pháp tin nhắn ZNS gồm 5 bước chính sau:
  • Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts)
  • Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
  • Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS
  • Đăng ký mẫu tin cho ZNS
  • Triển khai thực tế
Trên đây là toàn bộ những thông tin về ZNS để cho bạn dễ dàng tìm hiểu và bắt đầu sử dụng nó. Tuy nhiên với bước đầu sẽ gặp nhiều vấn đề khó khăn vì vậy doanh nghiệp cần đội ngũ IT chuyên nghiệp. Một phương pháp đơn giản hơn để Doanh nghiệp bạn sử dụng được dịch vụ ZNS đó là chỉ cần liên hệ ngay với Boostup để đăng ký. Mọi vấn đề phát sinh chúng tôi sẽ đều hỗ trợ tối đa từ lúc triển khai dịch vụ cho đến những hỗ trợ điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu thực tế của Doanh nghiệp.