Google Merchant Center (GMC)là gì ? Hướng dẫn đăng kí GMC

Trước lúc bắt tay vào chiến dịch quảng cáo sản phẩm với Google Shopping, bạn cần phải tạo được nguồn cấp dữ liệu và các chiến dịch can hệ. Giả dụ bạn muốn quảng bá sắm sắm của mình lôi kéo được phần lớn khách hàng thì bạn phải tạo ra được những dữ liệu hấp dẫn để hiển thị trên quảng bá. Google Merchant Center (GMC) chính là phương tiện giúp bạn mang thông báo của sản phẩm tới sắp hơn với cùng đồng của mình.

hôm nay mình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn định nghĩa Google Merchant Center cũng như là hướng dẫn bạn tạo trương mục này nhé!

Hành trình của khách hàng mua ngày càng phức tạp, cho nên, việc điều hành chiến dịch hiện cũng phát triển thành tốn nhiều thời kì và nguồn lực hơn. Bên cạnh đó bạn đừng lo nhé, Chiến dịch tậu mua thông minh sở hữu thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng một bí quyết hiệu quả nhất – hãy cộng Đánh giá cách thực hành .

Hiểu về chiến dịch sắm tậu sáng tạo

Hành trình của khách hàng tậu ngày một phức tạp, bởi vậy, việc quản lý chiến dịch hiện cũng phát triển thành tốn phổ biến thời gian và nguồn lực hơn. Bên cạnh đó bạn đừng lo nhé, Chiến dịch mua mua thông minh với thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng một bí quyết hiệu quả nhất – hãy cùng Đánh giá phương pháp thực hành .

CHIẾN DỊCH tậu tậu thông minh LÀ GÌ?

Trước khi Nhận định xem Chiến dịch tìm mua sáng tạo là gì, mời bạn cộng tóm lược lại Chiến dịch tìm mua nhé.

Chiến dịch tìm mua cho phép người bán hiển thị quảng cáo tất nhiên thông tin chi tiết về những sản phẩm cụ thể lúc các bạn tìm kiếm một sản phẩm trên những nền móng của Google.

(Khả năng sử dụng quảng cáo sắm sắm trên những nền móng của Google sẽ khác nhau tùy từng quốc gia)

Dưới đây là những thí dụ về quảng cáo tậu tìm trên các nền móng của Google:

Google Merchant Center (GMC) là gì? 10

CHIẾN DỊCH tìm mua thông minh KHÁC GÌ có CHIẾN DỊCH tìm tậu THƯỜNG?

Chiến dịch mua mua sáng tạo là chiến dịch sắm mua được tương trợ thêm khoa học máy học của Google để mang thể hoạt động 1 cách thức thông minh hơn. Bạn chỉ cần chọn chỉ tiêu kinh doanh và hệ thống của Google sẽ lấy nội dung từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn, thể nghiệm các kiểu phối hợp giữa hình ảnh và văn bản mà bạn cung cấp, sau đấy hiển thị truyền bá phù thống nhất trên các mạng của Google, bao gồm Mạng kiếm tìm của Google, Mạng hiển thị của Google, YouTube và Gmail.

Google Merchant Center (GMC) là gì? 11

CHIẾN DỊCH sắm mua sáng tạo dùng các tín hiệu NÀO?

Để có thể mua ra giá thầu phù hợp cho mỗi phiên đấu giá, Chiến dịch sắm mua thông minh tiêu dùng 1 tổ vừa ý định và dấu hiệu của khách hàng cũng như thông tin chi tiết về đối tượng và sản phẩm để đưa ra quyết định tối ưu.

Google Merchant Center (GMC) là gì? 12

Google Merchant Center (GMC) là gì?

Google Merchant Center là 1 dụng cụ giúp bạn chuyên chở và lưu trữ dữ liệu thông báo của sản phẩm, sau đó sản xuất những dữ liệu thông báo cho PR mua tậu và những dịch vụ khác của Google để đảm bảo việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng của sản phẩm lăng xê.

Mọi thông tin hiển thị cho sản phẩm của bạn đều phải chuẩn y phương tiện Google Merchant Center. Sau lúc bạn nhập dữ liệu sản phẩm lên Google sẽ cho phép nội dung về sản phẩm hiển thị trên kết quả kiếm tìm đối với các truy vấn sở hữu liên quan. Dữ liệu sản phẩm bạn sản xuất trên Google Merchant Center bao gồm tên của sản phẩm, giá tiền, hình ảnh, biểu hiện sản phẩm, nhãn hiệu, link liên kết sản phẩm… Tại đây, bạn cũng mang thể điều hành và kiểm soát số lượng sản phẩm, mang thể thêm mới để làm cho phổ quát sản phẩm hoặc xóa đi các sản phẩm đã cũ mà bạn cho rằng chúng không thể tạo ra đơn hàng nữa.

Đây cũng chính là hoạt động đầu tiên mà bạn cần thực hiện trước lúc bắt tay vào 1 chiến dịch quảng cáo.

cách tạo account Merchant Center

bí quyết tạo account Merchant Center hơi đơn giản. Trước hết bạn cần có 1 account Google, sau đó bạn kết liên trương mục ấy trên trang merchants.google.com và đăng nhập. Ví như bạn chưa mang account Google, hãy truy cập vào accounts.google.com rồi nhấn vào mục Tạo tài khoản, sau ấy hãy khiến cho theo lời nói để tạo 1 trương mục Google mới.

một. TẠO VÀ THIẾT LẬP account MERCHANT CENTER

  • truy nã cập vào merchants.google.com và nhấp vào “Đăng ký”. Thực hiện theo quy trình đăng ký.
  • phân phối những thông báo căn bản về đơn vị của bạn trong mục thông tin đơn vị: Tên tổ chức, địa chỉ, URL trang web, liên hệ liên hệ về nhà cung cấp người mua, chuyên chở tượng trưng lên, v.v.
Google Merchant Center (GMC) là gì? 13

hai. XÁC MINH VÀ công nhận QUYỀN mang URL TRANG WEB

Nhập URL trang web
Google Merchant Center (GMC) là gì? 14
Xác minh URL trang web
  • Xác minh trang web của bạn bằng bí quyết dùng một trong bốn cách thức. Phương pháp phổ biến nhất là vận chuyển tệp HTML lên.
  • quan trọng: Để duy trì tình trạng đã xác minh, bạn không nên xóa tệp HTML này, ngay cả sau khi Google đã xác minh URL của bạn.
Google Merchant Center (GMC) là gì? 15
xác nhận quyền mang URL trang web
  • Bạn phải xác minh URL của mình trước lúc có thể xác nhận quyền mang URL ấy.
  • Sau khi xác minh URL, tùy thuộc vào phương pháp xác minh bạn đã dùng, hãy mở mang hộp chuyển vận tệp HTML lên hoặc hộp cách thức thay thế. Nhấp vào nút XÁC MINH VÀ công nhận QUYỀN có.

3. Liên kết MERCHANT CENTER với trương mục GOOGLE ADS

Việc kết liên luôn tính từ lúc Merchant Center. Bạn với thể kết liên phổ thông trương mục Google Ads có một account Merchant Center hoặc 1 trương mục Google Ads có phổ biến trương mục Merchant Center.

yêu cầu liên kết mang Google Ads trong Merchant Center

  • account Google Ads của bạn. Mục này hiển thị ID khách hàng của account Google Ads sở hữu chung email đăng nhập sở hữu tài khoản Merchant Center. Hãy nhấp vào “LIÊN KẾT TÀI KHOẢN” để bắt buộc liên kết.
  • account Google Ads khác. Nếu như trương mục Google Ads của bạn tiêu dùng email đăng nhập khác với trương mục Merchant Center, hãy nhấp vào “LIÊN KẾT TÀI KHOẢN” và nhập ID người dùng của account Google Ads ấy. Tiếp theo, bạn cần hài lòng đề xuất liên kết trong Google Ads.

Google Merchant Center (GMC) là gì? 16

nếu đã liên kết các tài khoản Google Ads khác, bạn cần hài lòng đề xuất liên kết trong Google Ads.

  • Đăng nhập vào trương mục Google Ads có ID người mua mà bạn đã chỉ định trước đấy

Google Merchant Center (GMC) là gì? 17Google Merchant Center (GMC) là gì? 18

Xin chúc mừng! Bạn đã thiết lập thành công tài khoản Merchant Center của mình. Hãy chuyển sang Bước 2: Thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm bằng Google Trang tính

câu hỏi THƯỜNG GẶP: liên kết MERCHANT CENTER với GOOGLE ADS

  • mang, bạn với thể kết liên cộng 1 account Google Ads với đa dạng account Merchant Center.
  • với, bạn mang thể kết liên cộng một tài khoản Merchant Center sở hữu phổ thông account Google Ads.
  • có, bạn sở hữu thể liên kết account MCC ở cấp độ gốc với tài khoản Google Ads. Việc này cho phép bạn đặt chỉ tiêu sản phẩm cho hồ hết các mục account phụ.
  • Bạn cũng mang thể hủy hoặc xóa 1 kết liên.
  • Ngay cả lúc bạn kết liên Merchant Center có trương mục người quản lý Google Ads, tất cả tài khoản con sẽ ko tự động liên kết sở hữu Merchant Center đó. Bạn vẫn cần liên kết từng account con đó với Merchant Center.
  • Bạn không thể công nhận quyền có URL trang web của mình? Hãy xem phương pháp giải quyết sự cố khi xác minh và công nhận quyền với URL

Để hoàn tất việc đăng ký account Google Merchant Center, bạn cần phân phối những thông báo như:

  • Vị trí shop của bạn ở đâu (chỉ chọn theo quốc gia).
  • Tên nhãn hiệu shop của bạn.
  • Trang web của bạn.
  • bên cạnh đó bạn sở hữu thể cung cấp thêm Email, số điện thoại (không bắt buộc).
  • Đồng ý mang Điều khoản nhà sản xuất.
  • Xác minh trang web của bạn (Google cung cấp phần đông hình thức để với thân xác minh trang web của bạn, bạn lựa chọn 1 trong các hình thức phù hợp và hoàn tất).

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đã sở hữu một tài khoản Merchant Center và sở hữu thể thao tác mang nó ngay.

Thiết lập tài khoản của bạn

Sau khi đã tạo được account Merchant Center, hãy cung ứng những thông báo căn bản về đơn vị của bạn trong phần thông báo tổ chức trên Merchant Center.

Bạn có thể mua mục thông tin đơn vị ở bảng điều hướng trong tài khoản Merchant Center của mình. Những thông báo này được dùng trong những chương trình khác nhau của Merchant Center, chả hạn như lăng xê tậu tậu. Thông tin doanh nghiệp bao gồm:

  • Tên hiển thị của doanh nghiệp: Đây là tên đơn vị hoặc cửa hàng mà bạn muốn hiển thị trên quảng cáo. Bạn nên tiêu dùng tên thực tại, việc này sẽ tạo điều kiện cho cùng đồng dễ dàng nhận biết nhãn hiệu của bạn hơn.
  • Trang web: Bạn nhập miền lưu trữ các sản phẩm của bạn vào mục này. URL của bạn phải được khởi đầu bằng “http://” hoặc “https://” và bao gồm tên miền số đông. Lưu ý: kết liên với trang đích của sản phẩm phải khớp mang tên miền mà bạn đã đăng ký trong Google Merchant Center.
  • liên hệ doanh nghiệp: Địa điểm hoặc trụ sở doanh nghiệp của bạn, khi bạn sở hữu địa chỉ cụ thể, cùng đồng sẽ với thể tin tưởng vào bạn và những sản phẩm mà bạn cung cấp rộng rãi hơn.
  • quý khách chính: Là người sẽ sử dụng account Merchant Center của bạn hoặc nhận email về hoạt động của account. Bao gồm:
  • khách hàng tiêu chuẩn: Là người có khả năng đăng nhập vào Google Merchant Center và truy vấn cập vào mọi thứ trong tài khoản trừ những tab quý khách, Chương trình Merchant Center cũng như tab Đơn đặt hàng và thanh toán.
  • Quản trị viên: Là người với quyền tróc nã cập vào trương mục như khách hàng tiêu chuẩn, không những thế quản trị viên với thể thêm xóa hoặc chỉnh sửa vai trò của khách hàng và bật tắt các chương trình trong tab Chương trình Merchant Center.
  • Người liên hệ qua email: khách hàng này ko được cấp quyền truy cập vào tài khoản nhưng lại với thể nhận được một số thông báo nhất quyết qua email.
  • khách hàng phụ: bao gồm
  • Người điều hành những đơn đặt hàng: Là người chịu phận sự điều hành các đơn đặt hàng của bạn phê chuẩn Google Shopping.
  • Phân tích của người mua qua Google: Bạn mang thể thiết lập để người sử dụng vai trò Phân tích của người dùng qua Google sẽ chỉ có thể tầm nã cập được vào mục Đánh giá của các bạn qua Google mà không thể tầm nã cập được phần khác trong Google Merchant Center. Và người dùng tiêu chuẩn và Quản trị viên sở hữu thể truy vấn cập được vào mục này do mặc định của Google.
  • Người điều hành thanh toán: quý khách này mang nhiệm vụ quản lý Cài đặt thanh toán (ví dụ: thông báo công ty và thuế, account ngân hàng) và cấp quyền truy vấn cập cho người mang vai trò phân tích thanh toán.
  • Người phân tích thanh toán: người dùng này sở hữu thể truy nã cập vào Bảng sao kê trả tiền của tổ chức.
  • nhà cung cấp trông nom khách hàng: Ở mục này, bạn cần điền Email, URL và số điện thoại sở hữu thể hỗ trợ cho khách hàng các thắc mắc, phản hồi về dịch vụ mà trang web của bạn cung cấp.

IFrame