Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram

1. Đăng ký tài khoản Facebook Business và tài khoản Facebook Ads

 

2. Kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram

– Tạo tài khoản instagram
Để kết nối tài khoản instagram bắt đầu chạy quảng cáo, bạn vào trình quản lý Facebook Business theo link : business.facebook.com

Chọn Business Settings => Instagram Account

Sau đó nhấn vào Claim New Instagram Account :

Điền tên đăng nhập, mật khẩu Instagram vào xong nhấn Next

LNJU ZNDLMaZeVPgLLvYbjKXd1J3PncNf4YG6jlS5Jpfte3CgztR5Bicz3dY KPPiMVFqt7cQ53wTHnBrBWkDH6aPVzM8 JjLDj5INnIp2yfEFDTuU7czeqWB2tkf5DfQ

Chọn tài khoản quảng cáo Facebook Ads sẽ liên kết với tài khoản instagram này để chạy ads :

B0vu4C7 eFPDD DAfSP8R7TioWQVa 1ql 6BNMCruIlu27y1agFdh2G0gJfsbCoAcnwx5gkeg2FPXnZSOBqsbVDdPoKhK6OPMTnOK6QGauqHDt yBr rbqkBCigHRj0zw

Bạn sẽ nhận được thông báo thành công :

tBo5DFWC49vR2nTNPKKcYH7zNuDEWW4t0dCQvsuKNwhtxImCg63latvPZuJsgTTrxHPp0Baypjgp23OxLuyntH5RYSpbAR WGFAcYKUG4c7T1Mcg6NYLTw5eQE6l05IvaA

3. Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng trình quản lý Facebook Ads cơ bản

Ở trình quản lý quảng cáo, bạn nhấn vào Create Campaign để tạo chiến dịch quảng cáo mới

3rrKFlY AVhtlmU0J4SX0qb8qeY5eftzOZ6aqyZeeGxDySVzICRJ

Chạy quảng cáo với Instagram chỉ áp dụng với các dạng quảng cáo mà mình khoanh đỏ dưới đây, nếu bạn chọn kiểu khác thì sẽ không chạy được với instagram

Từ trên xuống dưới : Tăng lượt truy cập cho website, tăng tỉ lệ chuyển đổi (mua hàng), tăng lượt cài ứng dụng, tăng lượt xem video. Sự lựa chọn là của bạn, vì mỗi người có 1 mục đích quảng cáo khác nhau, bạn hãy quyết định quảng cáo nào phù hợp với business của bạn thì chọn

f41nE2et0KQtoEoT4C3irWP aU0hUcT6UpU0K6sYxpL a8 bxHx7fOjSX

Ví dụ mình muốn quảng cáo tăng lượt truy cập cho website, mình chọn Send people to your website, sau đó điền link trang web, chọn conversion pixel (nếu có), đặt tên cho chiến dịch, và nhấn Set audience & budget để bắt đầu tiến hành target khách hàng và đặt ngân sách cho chiến dịch này.

7trcVGD7pgx9ZmvNoAlNDi34P6cQU1avOwi8gJ540ELMSiagXgE

Tiếp theo đến lúc bạn nhắm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo tiếp cận. Việc target này y như target Facebook Ads, vì dữ liệu để quảng cáo cho Instagram cũng chính là dữ liệu của Facebook

mYtjVlvVHmXMHSTncgH9PO2xjTajnxrVDbUcegbMuaVrWa IjTxl8hMv2bfJsIbdE8e Kmivxf09HZjR1QIOPE HJUWjoFkukCYmMFTXpv1CGG RffNUM3H9XzIYkM0mtw

Về ngân sách, nếu bạn mới chạy quảng cáo, có thể để ngân sách nhỏ, tầm 100k cho mỗi chiến dịch mỗi ngày. Về tối ưu hóa và cách đấu giá (bid) bạn cứ để nguyên, quảng cáo sẽ tự động phân phối 1 cách tốt nhất.

Bạn có thể thấy bên cột phải sẽ hiển thị số lượng người ước tính sẽ tiếp cận quảng cáo của bạn.

Bạn có thể thấy bên cột phải sẽ hiển thị số lượng người ước tính sẽ tiếp cận quảng cáo của bạn.( Bạn có thể sử dụng simple ads của atp để tạo quảng cáo tiếp cận tới UID mà bạn cần liên hệ fb.com/nguyentuan.atp mình tư vấn thêm cho bạn)

Rq0BPFflpC1GFZkHSrL1n8N449pfy8pZqiEJSd Zo0q TjTivIKrmaYfpC

Sau khi set xong, bạn kéo xuống dưới, đặt tên cho ads set này và Choose Ad Creative để lựa chọn vị trí quảng cáo cũng như tùy chỉnh ảnh, câu từ hiển thị trên quảng cáo. Chú ý khi chạy ads với Instagram, bạn phải upload ảnh có kích thước vuông, Facebook khuyên dùng ảnh có kích thước 1080 x1080 pixel. Bạn nhấn vào Add images để tải ảnh quảng cáo lên

Nếu bạn chỉ muốn chạy quảng cáo trên Instagram để dễ đo lường hiệu quả hơn so với Facebook một cách dễ dàng và riêng biệt thì bạn có thể tắt hết quảng cáo của Facebook (Desktop News Feed, Mobile News Feed, Audience Network, Right Column) và chỉ để quảng cáo của Instagram.

Tiêu đề tối đa 25 ký tự và dòng text mô tả tối đa 90 ký tự, bạn hãy cân nhắc kỹ và căn sao cho chuẩn, tiêu đề và mô tả cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến việc quan tâm của khách hàng đến quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của bạn.

I8t2gsH3MypCwIGzqS82xtfoDYDjVYLytbYok1OPI0ZQnhDRRPMEb 0yXKbikNASdh9olnCTFYv5W1NnOJHT NCO1t6iSX4GbnLg5qfW9kIYZ3rzXGOoTAFNvMIfbZdWEg

4. Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Nếu bạn muốn vọc vạch và tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo Facebook, Instagram, hãy sử dụng Power Editor. Ở đây sẽ có các công cụ đầy đủ hơn so với trình quản lý quảng cáo bình thường.

L9nUHgKaUK1cAb7E8nSBzd JJewl8wvliwKSgxI1 POXBZpyYVydVwzNLCqAS5mUvtFzpOVoSvlfYoO5ia72mROvrGkW5Ffnjlxajs77Sm4WuG

Giao diện Power Editor hơi loằng ngoằng với những bạn mới, nhưng bạn sẽ quen dần, nhấn vào Create Campaign :

Sau đó chúng ta bắt đầu tạo chiến dịch mới, đặt tên cho chiến dịch, Buying Type chọn AuctionObjective bạn có thể chọn 1 trong 4 lựa chọn sau đây tùy theo mục đích sử dụng Instagram Ads như mình đã nói ở trên

Như bên dưới đây mình sẽ ví dụ chọn Click To Website, sau đó tạo mới ads set và ads, đặt tên cho từng cái, bạn hãy hiểu là : Trong campaign, bạn có thể tạo các ads set, trong ads set bạn có thể tạo các ads. Sau đó nhấn create

Sau khi tạo xong bạn nhấn vào ads set đó, kéo xuống nhần Placement để điều chỉnh vị trí quảng cáo thì đã có thể thấy 1 lựa chọn là Instagram Ads xuất hiện, bạn có thể loại bỏ những loại quảng cáo khác

vuQWaBIudLFBaAk VaWUhf7Lfg7TtSOHWqUHxm pi3DI cQTo BjI1MaRtTnNnxJxmSyqiRXlNjDO3Rn6KaMNvH3 Cj6 6KvGrGP98ADyhUaR9hP6g5gu

Bạn có thể target đối tượng y như Facebook Ads, sử dụng các thông số của Facebook Ads, tùy vào từng lĩnh vực, dịch vụ thì sẽ có cách target khác nhau nên phần target này các bạn sẽ tự target theo kỹ năng, sản phẩm, dịch vụ riêng của bạn. hãy nghĩ ai sẽ là người quan tâm đến sản phẩm của bạn để target. 

Về target đối tượng tiếp cận và ngân sách mình không nói gì thêm, bạn làm y chang như mục 3, về hỉnh ảnh nhớ up ảnh vuông