1. Đăng ký tài khoản Facebook Business và tài khoản Facebook Ads
2. Kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram
– Tạo tài khoản instagram
– Để kết nối tài khoản instagram bắt đầu chạy quảng cáo, bạn vào trình quản lý Facebook Business theo link : business.facebook.com
– Chọn Business Settings => Instagram Account
Sau đó nhấn vào Claim New Instagram Account :
Điền tên đăng nhập, mật khẩu Instagram vào xong nhấn Next
Chọn tài khoản quảng cáo Facebook Ads sẽ liên kết với tài khoản instagram này để chạy ads :
Bạn sẽ nhận được thông báo thành công :
3. Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng trình quản lý Facebook Ads cơ bản
Ở trình quản lý quảng cáo, bạn nhấn vào Create Campaign để tạo chiến dịch quảng cáo mới
Chạy quảng cáo với Instagram chỉ áp dụng với các dạng quảng cáo mà mình khoanh đỏ dưới đây, nếu bạn chọn kiểu khác thì sẽ không chạy được với instagram
Từ trên xuống dưới : Tăng lượt truy cập cho website, tăng tỉ lệ chuyển đổi (mua hàng), tăng lượt cài ứng dụng, tăng lượt xem video. Sự lựa chọn là của bạn, vì mỗi người có 1 mục đích quảng cáo khác nhau, bạn hãy quyết định quảng cáo nào phù hợp với business của bạn thì chọn
Ví dụ mình muốn quảng cáo tăng lượt truy cập cho website, mình chọn Send people to your website, sau đó điền link trang web, chọn conversion pixel (nếu có), đặt tên cho chiến dịch, và nhấn Set audience & budget để bắt đầu tiến hành target khách hàng và đặt ngân sách cho chiến dịch này.
Tiếp theo đến lúc bạn nhắm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo tiếp cận. Việc target này y như target Facebook Ads, vì dữ liệu để quảng cáo cho Instagram cũng chính là dữ liệu của Facebook
Về ngân sách, nếu bạn mới chạy quảng cáo, có thể để ngân sách nhỏ, tầm 100k cho mỗi chiến dịch mỗi ngày. Về tối ưu hóa và cách đấu giá (bid) bạn cứ để nguyên, quảng cáo sẽ tự động phân phối 1 cách tốt nhất.
Bạn có thể thấy bên cột phải sẽ hiển thị số lượng người ước tính sẽ tiếp cận quảng cáo của bạn.
Bạn có thể thấy bên cột phải sẽ hiển thị số lượng người ước tính sẽ tiếp cận quảng cáo của bạn.( Bạn có thể sử dụng simple ads của atp để tạo quảng cáo tiếp cận tới UID mà bạn cần liên hệ fb.com/nguyentuan.atp mình tư vấn thêm cho bạn)
Sau khi set xong, bạn kéo xuống dưới, đặt tên cho ads set này và Choose Ad Creative để lựa chọn vị trí quảng cáo cũng như tùy chỉnh ảnh, câu từ hiển thị trên quảng cáo. Chú ý khi chạy ads với Instagram, bạn phải upload ảnh có kích thước vuông, Facebook khuyên dùng ảnh có kích thước 1080 x1080 pixel. Bạn nhấn vào Add images để tải ảnh quảng cáo lên
Nếu bạn chỉ muốn chạy quảng cáo trên Instagram để dễ đo lường hiệu quả hơn so với Facebook một cách dễ dàng và riêng biệt thì bạn có thể tắt hết quảng cáo của Facebook (Desktop News Feed, Mobile News Feed, Audience Network, Right Column) và chỉ để quảng cáo của Instagram.
Tiêu đề tối đa 25 ký tự và dòng text mô tả tối đa 90 ký tự, bạn hãy cân nhắc kỹ và căn sao cho chuẩn, tiêu đề và mô tả cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến việc quan tâm của khách hàng đến quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của bạn.
4. Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor
Nếu bạn muốn vọc vạch và tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo Facebook, Instagram, hãy sử dụng Power Editor. Ở đây sẽ có các công cụ đầy đủ hơn so với trình quản lý quảng cáo bình thường.
Giao diện Power Editor hơi loằng ngoằng với những bạn mới, nhưng bạn sẽ quen dần, nhấn vào Create Campaign :
Sau đó chúng ta bắt đầu tạo chiến dịch mới, đặt tên cho chiến dịch, Buying Type chọn Auction, Objective bạn có thể chọn 1 trong 4 lựa chọn sau đây tùy theo mục đích sử dụng Instagram Ads như mình đã nói ở trên
Như bên dưới đây mình sẽ ví dụ chọn Click To Website, sau đó tạo mới ads set và ads, đặt tên cho từng cái, bạn hãy hiểu là : Trong campaign, bạn có thể tạo các ads set, trong ads set bạn có thể tạo các ads. Sau đó nhấn create
Sau khi tạo xong bạn nhấn vào ads set đó, kéo xuống nhần Placement để điều chỉnh vị trí quảng cáo thì đã có thể thấy 1 lựa chọn là Instagram Ads xuất hiện, bạn có thể loại bỏ những loại quảng cáo khác
Bạn có thể target đối tượng y như Facebook Ads, sử dụng các thông số của Facebook Ads, tùy vào từng lĩnh vực, dịch vụ thì sẽ có cách target khác nhau nên phần target này các bạn sẽ tự target theo kỹ năng, sản phẩm, dịch vụ riêng của bạn. hãy nghĩ ai sẽ là người quan tâm đến sản phẩm của bạn để target.
Về target đối tượng tiếp cận và ngân sách mình không nói gì thêm, bạn làm y chang như mục 3, về hỉnh ảnh nhớ up ảnh vuông