Bởi Mark Mader, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Smartsheet.
Công ty của bạn đang biến đổi năng động? Hay đơn giản là di chuyển mọi thứ xung quanh?
Tại sao thời điểm đặc biệt này doanh nghiệp bạn không tận dụng công nghệ và thúc đẩy sự đổi mới. Theo bản năng, các nhà lãnh đạo biết rằng nếu họ có thể cắt giảm 10% nhân viên và thay đổi tích cực hơn vào công việc, thì doanh nghiệp của họ sẽ gặt hái được những lợi ích to lớn.
Đã có hơn 50.000 khách hàng Smartsheet đang sử dụng công nghệ để cung cấp cho nhân viên của họ khả năng hành động vào lúc này, tạo quy trình làm việc tùy chỉnh và phát triển các quy trình mới nhằm thúc đẩy tác động kinh doanh và tạo lợi thế cạnh tranh.
Đây là một thời điểm của sự thay đổi to lớn. Để theo kịp, các tổ chức phải liên tục tìm cách để không chỉ hoàn thành nhiều nhiệm vụ hơn mà còn cải tiến các quy trình làm việc theo cách cho phép chúng hoạt động hiệu quả hơn và hiệu quả hơn về lâu dài.
Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn và tôi làm việc trong một nhà máy và công việc của chúng ta là di chuyển các vật dụng từ bên này sang bên kia của nhà máy. Một lựa chọn là bắt đầu nhặt chúng và bắt đầu di chuyển chúng. Nhưng một cách hiệu quả hơn sẽ là lùi lại và suy nghĩ về cách tốt nhất — được hỗ trợ bởi công nghệ — để đưa những vật dụng đó lên trực tuyến để mọi người theo dõi và khai thác, tận dụng.
Đây là kiểu tư duy có giá trị cao hơn thu hút nhân viên, tạo ra các doanh nghiệp nhanh nhẹn hơn và thúc đẩy sự khác biệt hóa trong cạnh tranh. Và đó chính xác là những gì đang xảy ra tại các công ty năng động nhất.
Đầu năm nay, khi một công ty dược phẩm toàn cầu đang phát triển một thử nghiệm chẩn đoán COVID-19, họ nhận ra rằng nguồn cung sẽ bị hạn chế, nhưng nhu cầu sẽ không giống như bất cứ điều gì mà công ty đã thấy trước đây. Điều này không chỉ tạo ra thách thức về chuỗi cung ứng mà còn là thách thức về truyền thông. Công ty đã sử dụng phần mềm cộng tác với khách hàng, bệnh viện và phòng thí nghiệm để tối ưu hóa khả năng cung cấp nguồn cung cấp khan hiếm đến những nơi có nhu cầu nhân lực cao nhất. Sau đó, nó sử dụng cùng một phần mềm quản lý công việc hợp tác này để nhanh chóng cung cấp các phân tích và thống kê cho các đối tác và bốn cơ quan chính phủ để đảm bảo mọi người đều được thống nhất khi họ chiến đấu với đại dịch và phục vụ mọi người.
Hoặc lấy một trong những đại lý tiếp thị và quảng cáo lớn nhất thế giới đã sử dụng công nghệ để đổi mới cách phục vụ khách hàng bằng cách tăng khả năng hiển thị vào chuỗi cung ứng nhân tài của mình. Ngày nay, phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết sâu sắc về cách sử dụng tài năng ở cả cấp độ vĩ mô và cấp độ dự án. Điều này đã cho phép công ty tối ưu hóa nguồn lực, tạo ra các nhóm đa dạng và hòa nhập hơn, đồng thời xây dựng chiến lược thu hút nhân tài phù hợp với sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp và tham vọng của nhân viên.
Đây là tương lai của công việc — trao quyền cho lực lượng lao động linh hoạt, năng động để tận dụng tối đa khả năng của họ, đóng góp ý tưởng mới và đạt được các mục tiêu nghề nghiệp của họ.
Sự thay đổi lớn mang lại cơ hội to lớn. Bây giờ không phải là lúc để đi theo dòng chảy. Thay vào đó, đó là cơ hội để lùi lại và suy nghĩ lại về những giả định làm nền tảng cho doanh nghiệp của bạn. Những gì bạn có được như ngày hôm nay không có khả năng hoạt động tốt vào ngày mai. Khi các nhà lãnh đạo hoàn thiện các kế hoạch chiến lược cho năm mới, họ phải dành thời gian để đảm bảo tổ chức của họ có cấu trúc và công nghệ phù hợp để thành công trong thế giới đang biến đổi nhanh chóng ngày nay — và đối mặt với những thay đổi không thể tránh khỏi và cơ hội mà tương lai sẽ mang lại.
ADM.