Google: Lưu lượng truy cập thấp không phải lúc nào cũng có nghĩa là chất lượng thấp

John Mueller của Google đưa ra các phương pháp cần làm đối với các trang web có ít hoặc không có lưu lượng tìm kiếm

Google: Lưu lượng truy cập thấp không phải lúc nào cũng có nghĩa là chất lượng thấp

John Mueller của Google đã trả lời một câu hỏi về việc phải làm gì với các trang có lưu lượng truy cập thấp có khả năng hiển thị tìm kiếm và lưu lượng truy cập kém. Ông thừa nhận rằng có thể có vấn đề về chất lượng nhưng cũng lưu ý rằng bản thân lượng truy cập thấp không có nghĩa là bản thân các trang có chất lượng thấp.

John Mueller đưa ra giải pháp cho vấn đề các trang web có lưu lượng truy cập thấp.

Làm gì đối với các trang có lưu lượng truy cập thấp?

Người đặt câu hỏi lo ngại về hàng trăm nghìn trang web được lập chỉ mục nhưng có khả năng hiển thị tìm kiếm tối thiểu.

Anh ta thông báo rằng có lẽ những trang này thiếu thẩm quyền và hỏi liệu anh ta có nên hủy lập chỉ mục các trang hay chuẩn hóa chúng vì anh ta lo lắng về điểm chất lượng của trang web.

Google xử lý các trang có lưu lượng truy cập thấp về chất lượng như thế nào?

Đây là câu hỏi được hỏi:

“Chúng tôi có một trang web có kiến ​​trúc trung tâm và nói chuyện.

Một trang trung tâm có thể là Eric Clapton và nan hoa là những cây đàn mà anh ấy sử dụng, và mỗi trang đó tương đối nhỏ.

Giá trị từ chúng là từ các video hoặc hình ảnh được nhúng với nội dung phông chữ tương đối ít độc đáo.

Theo thời gian, những trang này đã trở thành phần lớn các trang được lập chỉ mục của chúng tôi, với hơn một trăm nghìn.

Nhưng chỉ một phần ba trong số đó nhận được lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm.

Trước đây, tôi đã nghe bạn nói rằng để ảnh hưởng đến điểm chất lượng trang web của bạn, chúng tôi đã xem xét việc hủy lập chỉ mục những trang đó… những trang không nhận được lưu lượng truy cập…

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang xem xét việc chuẩn hóa những điều này.

Vì vậy, tôi rất tò mò về cách Google sẽ xử lý điều đó từ góc độ điểm chất lượng. ”

Google không có điểm chất lượng cho tìm kiếm không phải trả tiền

Nhiều người trong ngành công nghiệp tìm kiếm và Google thảo luận về chất lượng trang web. Các trang web, nhóm trang web và toàn bộ trang web có thể được đánh giá là có chất lượng thấp.

Nhưng Google không có “điểm chất lượng” cho các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. John Mueller khẳng định điểm quan trọng này.

John Mueller của Google lần đầu tiên giải quyết vấn đề về điểm chất lượng bằng cách lưu ý rằng Google không cung cấp cho các trang web một điểm chất lượng.

Mueller:

“Theo nghĩa đó, chúng tôi không thực sự có điểm chất lượng.

Tôi nghĩ đó là thứ đến từ phía quảng cáo.

Vì vậy, đó là một điều cần ghi nhớ ở đó ”.

Cách đối phó với các trang web chất lượng thấp

Tiếp theo, Mueller thảo luận về các cách tiếp cận khác nhau để xử lý các trang có khả năng hiển thị tìm kiếm thấp.

John Mueller tiếp tục:

“Tôi nghĩ có rất nhiều điều cần phải suy nghĩ ở đây.

Mặt khác, tôi sẽ cân nhắc thực hiện một số hành động nếu bạn cảm thấy rằng các trang này có chất lượng thấp.

Thực hiện hành động có thể là xóa các trang đó, cải thiện các trang đó, kết hợp các loại trang đó lại với nhau.

Bất cứ điều gì dọc theo những dòng đó có thể là điều gì đó mà bạn có thể làm nếu đây là những trang chất lượng thấp. “

Lưu lượng truy cập thấp không phải là tín hiệu của chất lượng thấp

John Mueller tiếp theo đưa ra thông tin chi tiết rằng khả năng hiển thị tìm kiếm thấp không phải là một triệu chứng của chất lượng thấp.

Câu hỏi về chất lượng thấp là một câu hỏi hay vì vậy sẽ luôn hữu ích khi nghe John Mueller hoặc bất kỳ nhân viên Google nào khác nói gì về vấn đề chất lượng trang và trang web này.

Mueller đưa ra những thông tin chi tiết sau:

“Nếu đây là những trang có xu hướng không nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhưng chúng thực sự hữu ích về bản thân thì tôi sẽ không nhất thiết phải coi chúng là chất lượng thấp. Đó là một điều cần ghi nhớ.

Trên một số trang web, các trang nhận được lưu lượng truy cập thấp thường gần giống như tương quan với chất lượng thấp nhưng không phải vậy.

Trên các trang web khác, có thể có rất nhiều lưu lượng truy cập đến các trang đầu và các trang đuôi cũng hữu ích nhưng chúng hữu ích cho một đối tượng nhỏ hơn nhiều.

Vì vậy, họ hầu như không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào.

Theo quan điểm của chúng tôi, những trang web đó vẫn hữu ích và chất lượng vẫn cao.

Tôi sẽ không xóa nó chỉ vì nó không nhận được lưu lượng truy cập. “

Cách khắc phục các trang chất lượng thấp trên quy mô

Tiếp theo, Mueller thảo luận về vấn đề khó khăn khi xử lý các trang chất lượng thấp trên quy mô hàng trăm nghìn trang.

Mueller đưa ra những gợi ý sau:

“Liên quan đến các loại phương pháp tiếp cận khác nhau ở đó, khi tôi hỏi các nhóm chất lượng tìm kiếm về điều này, họ thường nói rằng bạn chỉ nên cải thiện chất lượng các trang của mình. loại nào có ý nghĩa…

Nhưng đồng thời nếu bạn đang nói về hàng trăm nghìn trang thì điều đó thực sự khó thực hiện trên quy mô lớn.

Vì vậy, đôi khi mọi người chọn loại bỏ các trang hoặc kết hợp các trang.

Điều cần lưu ý khi sử dụng trang chuẩn để kết hợp các trang là chúng tôi chỉ tính đến trang chuẩn khi đó.

Vì vậy, nếu bạn có một trang chẳng hạn về guitar của Eric Clapton và một trang khác về giày của Eric Clapton và bạn nói rằng trang guitar là trang chuẩn cho trang giày thì chúng tôi sẽ không có trang giày đó hoặc bất kỳ nội dung nào của nó trong chỉ mục nữa. Về cơ bản, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào guitar.

Vì vậy, nếu ai đó đang tìm kiếm giày Eric Clapton, họ sẽ không thể tìm thấy những trang đó.

Vì vậy, đó là (loại) với các cách tiếp cận khác nhau, điều cần lưu ý, vì vậy trong trường hợp như vậy, điều tôi sẽ làm là lấy nội dung từ trang mà bạn muốn xóa hoặc xóa và đưa nội dung đó vào loại trang lớn hơn và làm cho trang lớn hơn đó mạnh hơn.

Và bằng cách đó, bạn cũng đảm bảo rằng bạn vẫn có thể lập chỉ mục nội dung đó ở đâu đó. “

Xác định vấn đề chất lượng và vấn đề lưu lượng truy cập

Theo một cách nào đó, câu hỏi này thực sự là về hai chủ đề.

Một chủ đề là về chất lượng nội dung. Mối quan tâm khác là lưu lượng tìm kiếm.

Nếu người ta tách vấn đề “chất lượng” khỏi mối quan tâm về việc các trang thiếu lưu lượng truy cập tìm kiếm, thì câu trả lời cho câu hỏi làm gì với các trang sẽ rõ ràng hơn một chút.

Câu hỏi trở thành, “Tôi có thể làm gì để các trang này hoạt động tốt hơn trong tìm kiếm?”

John Mueller của Google đề xuất kết hợp các trang để tạo ra các trang mạnh hơn trong số hàng trăm trang yếu hơn, nếu bản thân nội dung hữu ích.

Nhưng tất nhiên, nếu nội dung vốn đã vô dụng, bạn có thể viết lại nó để làm cho nó hữu ích hơn, loại bỏ nó hoặc chuyển hướng nó đến một trang có chủ đề tương tự nhưng tốt hơn.

Trích dẫn

Các trang có lưu lượng truy cập thấp không phải lúc nào cũng có chất lượng thấp

Xem John Mueller trả lời câu hỏi ở mốc 40 giây:

VỀ chúng tôi: BOOSTUP TECHNOLOGY

BOOSTUP là công ty công nghệ chuyên thiết kế phần mềm ứng dụng, triển khai các dự án digital marketing, seo, hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, truyền thông. Với phương châm tạo giá trị thật cho tất cả các khách hàng, chúng tôi ngày một nỗ lực không ngừng để mang tới dịch vụ chất lượng và tốt nhất.

Viết một bình luận