Facebook Ads Update: Cổng API chuyển đổi & AEM cho người dùng iOS 14

Facebook Ads Update

Facebook đã công bố một loạt cải tiến trong tuần này được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo về hiệu suất và đo lường.

“Trước mùa lễ hội mua sắm bận rộn và giữa tất cả những thay đổi của ngành quảng cáo kỹ thuật số, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giúp bạn tiếp cận khách hàng mới và khách hàng hiện tại, thúc đẩy các mục tiêu tiếp thị và đo lường hiệu suất của các chiến dịch của bạn,” Graham Mudd, Phó chủ tịch của Facebook Tiếp thị sản phẩm, cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản.

Vậy co gi mơi?

Cổng API chuyển đổi

Tùy chọn cấu hình tự phục vụ này trong Trình quản lý sự kiện “giảm đáng kể” thời gian cần thiết để thiết lập API chuyển đổi, thông báo đọc. Nó cho phép các nhà quảng cáo tận dụng API chuyển đổi mà không cần phải viết mã hoặc liên quan đến nhà phát triển.

Facebook đề xuất Cổng API chuyển đổi của mình cho các nhà quảng cáo:

  • Đã sử dụng pixel Facebook.
  • Chưa sử dụng API chuyển đổi để gửi các sự kiện web.
  • Làm việc với ngân sách hàng tháng tối thiểu là $ 2.000 USD được dành riêng để tối ưu hóa cho các sự kiện web.

Mudd cũng lưu ý rằng:

“Nếu bạn đã làm việc với một đối tác thương mại điện tử để quản lý pixel Facebook của mình, bạn nên tận dụng đối tác hiện tại của mình nếu họ hỗ trợ API chuyển đổi để có tùy chọn tích hợp đơn giản nhất.”

Sử dụng Hướng dẫn thiết lập API chuyển đổi của Facebook để thực hiện từng bước một.

Đo lường sự kiện tổng hợp (AEM) cho người dùng iOS14: Cập nhật

Facebook là một trong những nhà chỉ trích gay gắt nhất về việc Apple ngừng cung cấp Mã định danh cho nhà quảng cáo (IDFA) với bản cập nhật iOS14.

Doanh thu và thị phần Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple đã được cải thiện đáng kể trong khi quảng cáo được cá nhân hóa bị hạn chế trên các nền tảng khác – bao gồm cả Facebook.

Với bản cập nhật này cho báo cáo chiến dịch cho người dùng iOS14, Facebook đã:

  • Đã bật phân bổ xem qua làm mặc định cho các chiến dịch mới tạo bằng cách sử dụng các sự kiện web.
  • AEM mở rộng để xem xét chuyển đổi từ tất cả các trang web liên kết với nhà quảng cáo trong các tình huống chuyển hướng tự động.
  • Đã bật báo cáo cấp nhà quảng cáo cho các nhà quảng cáo không sở hữu miền mà quảng cáo của họ trỏ đến (trước đây không có sẵn).

Facebook cũng đã bắt đầu triển khai Đo lường sự kiện tổng hợp cho ứng dụng (App AEM), một khả năng báo cáo đo lường mới cho các chiến dịch tương tác lại với các điểm đến trong ứng dụng cho tất cả người dùng iOS (bao gồm cả người dùng iOS14.5 trở lên).

Điều này sẽ có sẵn cho các nhà quảng cáo đang chạy các chiến dịch sự kiện của ứng dụng Bán hàng theo danh mục.

Facebook khuyến nghị các nhà quảng cáo quan tâm đến các tính năng trên nên tham khảo hướng dẫn các phương pháp hay nhất về cấu hình sự kiện web để Đo lường sự kiện tổng hợp.

Facebook cũng đã phát hành bản cập nhật để cải thiện tầm nhìn của nhà quảng cáo thành đường dẫn chuyển đổi cho các chiến dịch Cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động iOS 14+ bằng cách bật phân bổ chuyển đổi xem qua cho những chiến dịch dựa trên dữ liệu từ SKAdNetwork API của Apple.

Những thách thức trong toàn ngành trong phân bổ và đo lường vẫn tiếp tục

Mike Rhodes , người sáng lập công cụ đặt giá thầu Smart Bidder cho Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple (ASA) được hỗ trợ bởi AI, hy vọng rằng tai ương phân bổ của các nhà quảng cáo sẽ tiếp tục.

Rhodes cho biết: “Theo dõi tính minh bạch của ứng dụng sẽ ngày càng ảnh hưởng đến việc phân bổ phù hợp kết quả chiến dịch trên các kênh quảng cáo trên thiết bị của Apple, đặc biệt hạn chế phân bổ chính xác cho các kênh ASA đã biết”. “Các nhà quảng cáo cần thể hiện ROI và hỗ trợ tăng trưởng các mục tiêu bán hàng của công ty họ sẽ thấy mình ngày càng đi ngược lại với xu hướng này”.

Rhodes giải thích với Tạp chí Công cụ Tìm kiếm rằng dòng chi tiêu tiếp thị đổ vào ASA ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với nhà tiếp thị vì đây là một kênh liên lạc cao, đòi hỏi nguồn lực đáng kể để quản lý.

Ông nói thêm: “Nếu sau đó chúng tôi xem xét một kênh đòi hỏi sự chú ý thường xuyên trên nhiều múi giờ, chúng tôi có thể dễ dàng thấy điều này đang tạo ra thách thức về nguồn lực cho nhiều doanh nghiệp lớn như thế nào”.

Vào tháng 9, Facebook ước tính rằng tổng thể, họ đã báo cáo thấp hơn khoảng 15% chuyển đổi web trên iOS. Sau đó, nó cam kết “đẩy nhanh các khoản đầu tư của chính chúng tôi” để giải quyết những khoảng trống báo cáo đã biết trước kỳ nghỉ lễ năm 2021.

Những cập nhật này thực hiện tốt lời hứa đó và chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong quá trình này khi các nhà quảng cáo tiếp tục vật lộn với các vấn đề về phân bổ và báo cáo trong lỗi nhanh chóng theo dõi.

Nguồn tin:

VỀ chúng tôi: BOOSTUP TECHNOLOGY

BOOSTUP là công ty công nghệ chuyên thiết kế phần mềm ứng dụng, triển khai các dự án digital marketing, seo, hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, truyền thông. Với phương châm tạo giá trị thật cho tất cả các khách hàng, chúng tôi ngày một nỗ lực không ngừng để mang tới dịch vụ chất lượng và tốt nhất.

Viết một bình luận