11 tính năng report Google Analytics có thể bạn chưa biết ?

Bạn có đang tận dụng tối đa thông tin báo cáo có sẵn trong Google Analytics không? Kiểm tra 11 điều này trong GA của bạn ngay !

1. Custom Dashboards

Bạn có thể tạo trang tổng quan tùy chỉnh từ khá nhiều chế độ xem dữ liệu mà bạn có thể xem chi tiết trong Google Analytics. Ngoài ra, bạn có thể thêm dữ liệu và báo cáo ở định dạng tiện ích con từ nhiều báo cáo vào một trang.

Đây là một tiết kiệm thời gian lớn. Nó cũng có thể được lên lịch để xuất và giao tự động cho bạn hoặc các bên liên quan chính sau khi bạn đã thiết lập nó theo cách bạn muốn.

2. Lifetime Value

Nếu bạn có một trang web thu hút người dùng và họ quay lại thường xuyên để thực hiện một hoặc nhiều lần hành vi mua hàng, bạn có thể theo dõi giá trị của những người dùng cụ thể và tính giá trị này với các khía cạnh khác trong hành trình của người mua mà bạn đang đo lường.

Ở mục lifetime value này bạn cần phải thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi cho trang web

3. User Explorer

Việc có thể xem từng hành trình của người dùng – bao gồm số lượng phiên, những trang / hoạt động họ đã thực hiện trong thời gian đó và cuối cùng là khi họ mua hàng hoặc đưa ra quyết định – có thể giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

Nó cũng có thể giúp đặt kỳ vọng cho các hoạt động tiếp thị và bao nhiêu bước thực tế là một phần trong hành trình của khách hàng.

User Explorer
User Explorer

4. Interests/Affinity Categories

Báo cáo Sở thích / Danh mục sở thích có thể thực sự thú vị và hữu ích trên nhiều mục đích sử dụng.

Nếu bạn không thấy dữ liệu theo mặc định, bạn chỉ cần đồng ý với các điều khoản và cho phép Google hiển thị dữ liệu đó cho tài khoản của bạn.

Các danh mục được hiển thị có thể phù hợp hoặc có thể không phù hợp với những gì bạn mong đợi.

Bạn có thể tận dụng các danh mục này bằng cách:

  • Đi sâu hơn vào chúng để hiểu hành vi.
  • Chia sẻ dữ liệu này với những người đang chạy chiến dịch tìm kiếm có trả tiền hoặc chiến dịch truyền thông xã hội và viết nội dung nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể.
  • So sánh các phân đoạn với nhau.

Việc tìm kiếm cơ hội để tận dụng các đối tượng và phân khúc cụ thể là một cách hiệu quả khi điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn .

Dữ liệu này cung cấp rất nhiều tùy chọn để thêm thứ nguyên và cắt và cắt các chế độ xem. Đó có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời để dành thời gian tìm hiểu sâu về:

  • Đối tượng hiện tại của bạn thực sự là ai.
  • Cách họ chuyển đổi.
  • Nơi bạn nên ưu tiên các nỗ lực của mình trên phạm vi tiếp thị kỹ thuật số.

5. Benchmarking – Channels

Bạn có thể chọn một số ngành dọc khá chi tiết và xem trang web của bạn so sánh như thế nào trên các kênh khác nhau trong số liệu lưu lượng truy cập chuẩn của Google Analytics.

Đây là dữ liệu tuyệt vời để sử dụng để thiết lập đường cơ sở và thiết lập mục tiêu nếu bạn đang đấu tranh để xác định cách thực hiện.

Có thể hữu ích và thú vị hơn rất nhiều nếu đặt một số mục tiêu cạnh tranh thực sự thay vì hướng nội hoặc tùy tiện đặt ra các mục tiêu có thể có hoặc có thể không thực tế.

6. Users Flow – Luồng người dùng

Báo cáo Luồng người dùng là bản trình bày bằng đồ họa của các đường dẫn mà người dùng đã sử dụng thông qua trang web của bạn, từ nguồn, thông qua các trang khác nhau và vị trí dọc theo đường dẫn mà họ đã thoát khỏi trang web của bạn. Báo cáo Luồng người dùng cho phép bạn so sánh khối lượng lưu lượng truy cập từ các nguồn khác nhau, kiểm tra các dạng lưu lượng truy cập thông qua trang web của bạn và gỡ rối tính hiệu quả của trang web.

7. Site Content – Landing Pages

Biết các trang đích hàng đầu cho trang web của bạn có thể giúp xác thực và kết nối các điểm giữa các nỗ lực tiếp thị cụ thể, tìm kiếm không phải trả tiền, nội dung lan truyền, v.v.

Bằng cách sử dụng các công cụ thứ nguyên, bạn cũng có thể xem nguồn cho mỗi trang và nhanh chóng biết điều gì đang thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất đến trang đó.

Đối với người làm SEO, bạn muốn xác nhận rằng theo thời gian, bạn sẽ nhận được một tập hợp các trang đích đa dạng dựa trên chiến lược tối ưu hóa của mình.

Rất có thể bạn không cố gắng hướng tất cả lưu lượng truy cập đến và qua trang chủ.

Bạn muốn có nhiều trang đích nhất có thể làm điểm vào cho lưu lượng truy cập có liên quan nhất về chủ đề có thể đi qua chúng tương ứng.

8. Site Search – Search Terms

Mặc dù hầu hết các hệ thống quản lý nội dung và nền tảng thương mại điện tử cung cấp báo cáo về những cụm từ nào đang được tìm kiếm thông qua các chức năng tìm kiếm tại chỗ, Google Analytics có thể giúp bạn tìm hiểu sâu hơn.

Với báo cáo cụm từ tìm kiếm của Google Analytics, bạn có thể thấy các cụm từ tương tự mà nền tảng web của bạn có thể hiển thị cho bạn.

Từ đó, bạn cũng có thể áp dụng tất cả các thứ nguyên Google Analytics điển hình và xem thêm về nguồn, hành vi của người dùng và những gì họ đã làm trên trang web một cách rộng rãi và chi tiết hơn nhiều.

Sau đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu này cho UX, CRO và các cải tiến khác để giúp tìm nội dung dễ dàng hơn và đảm bảo tìm kiếm của bạn hoạt động như dự kiến.

9. Multi-Channel Funnels – Assisted Conversions

Trong nhiều trường hợp, nếu không phải hầu hết các trường hợp, việc gửi khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi mục tiêu mua thương mại điện tử không xảy ra trong lần truy cập đầu tiên. Có thể cấp tín dụng cho các lượt truy cập trước lượt truy cập mà chuyển đổi đã xảy ra là rất tốt.

Google Analytics cung cấp báo cáo chuyển đổi được hỗ trợ để cho chúng ta thấy mỗi kênh tham gia vào hành trình khi không chịu trách nhiệm về lượt truy cập chuyển đổi thực tế.

Trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy cùng một kênh với phần lớn các chuyển đổi nhấp chuột cuối cùng của mình. Tuy nhiên, có thể cung cấp tín dụng khi đến hạn là điều quan trọng.

Ví dụ: bạn có thể sẵn sàng loại bỏ một kênh cụ thể như mạng xã hội vì nó không mang lại bất kỳ khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu nào.

Nhưng báo cáo chuyển đổi được hỗ trợ (cùng với những báo cáo khác hiển thị đường dẫn và hành trình của người dùng) có thể cho bạn biết điều khác.

Phần tuyệt vời của việc thiết lập theo dõi doanh thu là bạn có thể thấy số tiền bằng đô la gắn liền với lưu lượng truy cập cụ thể và giá trị của khoản hỗ trợ trong việc giúp hoàn tất giao dịch.

10. Multi-Channel Funnels – Top Conversion Paths

Đi xa hơn một bước so với chuyển đổi được hỗ trợ, chúng ta có thể thấy dữ liệu tổng hợp hiển thị các kết hợp và đơn đặt hàng phổ biến nhất của các kênh dẫn đến chuyển đổi trong hành trình của khách hàng.

Đây lại là một cách hiệu quả khác để xem các kênh hoạt động cùng nhau như thế nào và doanh thu đến từ nó như thế nào.

11. Attribution – Model Comparison Tool

Phân bổ đã là mối quan tâm hàng đầu của các nhà tiếp thị kỹ thuật số trong một thời gian dài.

Google Analytics cung cấp một công cụ để so sánh các mô hình khác nhau như nhấp chuột đầu tiên với mặc định của nhấp chuột cuối cùng. Bạn thậm chí có thể tìm thấy các mô hình khác, nhập chúng và tạo của riêng bạn để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn.

Biết được báo cáo này tồn tại và cách các mô hình khác nhau hiển thị dữ liệu của bạn là bước đầu tiên tuyệt vời mà Google Analytics cung cấp cho chúng tôi.

Kết Luận

Đừng bỏ qua các những báo cáo hữu ích trong GA vì có rất nhiều sức mạnh trong việc biết nhiều hơn về hành trình, hành vi và chuyển đổi của khách hàng để đặt mục tiêu mới và định hình tương lai website của bạn.

VỀ chúng tôi: BOOSTUP TECHNOLOGY

BOOSTUP là công ty công nghệ chuyên thiết kế phần mềm ứng dụng, triển khai các dự án digital marketing, seo, hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, truyền thông. Với phương châm tạo giá trị thật cho tất cả các khách hàng, chúng tôi ngày một nỗ lực không ngừng để mang tới dịch vụ chất lượng và tốt nhất.

Viết một bình luận